your code goes here
Bookmark

Các mã lỗi máy giặt Samsung cửa ngang, cửa trên và cách khắc phục

[tintuc]

Dịch Vụ Bơm Ga Máy Lạnh Tại TPHCM – Thay Nạp Gas Giá Rẻ Tại Nhà

Trên thực tế, máy lạnh chỉ cần được bơm ga một lần là có thể xài được vài năm, rất hiếm khi máy lạnh có tình trạng hao hụt ga nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Trường hợp bơm ga máy lạnh nên được thực hiện khi thiết bị hư ống đồng hoặc thao tác khóa gas không kỹ khi di dời. Vậy bảng giá bơm ga máy lạnh hiện nay là bao nhiêu? Xem ngay bài viết dưới đây!

Dấu hiệu bơm ga máy lạnh bạn nên biết

Như đã nói ở trên, trường hợp máy lạnh bị thủng ống đồng hoặc nhốt gas không kỹ khi di dời sẽ khiến ga máy lạnh bị hao hụt nhanh chóng. Một số dấu hiệu chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy khi thiếu hụt ga và cần được bổ sung để thiết bị hoạt động ổn định lại là:
  • Máy lạnh chạy liên tục mà không ngắt chính là dấu hiệu tiêu biểu khi thiếu gas. Ngược lại nếu được bổ sung ga đầy đủ, cảm biến nhiệt bên trong dàn lạnh sẽ tự động ngắt khi nhiệt độ phòng đủ lạnh.
  • Khi mở máy lạnh lên, người dùng không cảm nhận được hơi lạnh thoát ra ngoài hoặc hơi lạnh thoát ra ngoài quá yếu, hầu như là không cảm nhận được.
  • Ở một số dòng máy lạnh cao cấp hoặc dòng mới, được tích hợp tính năng theo dõi lượng ga ngay trên remote. Do đó, bạn có thể dễ dàng biết được thời điểm nào nên bơm ga máy lạnh.
[caption id="attachment_8337" align="aligncenter" width="800"]Các dấu hiệu máy lạnh cần được bơm ga Các dấu hiệu máy lạnh cần được bơm ga[/caption]

Tại sao bơm ga máy lạnh lại quan trọng?

Lượng gas lưu thông bên trong máy lạnh rất quan trọng đối với hoạt động của thiết bị. Trong trường hợp thiếu ga, quá trình làm lạnh không khí sẽ bị chậm đi đáng kể, năng suất thấp và có ảnh hưởng rất xấu đến block máy lạnh, gây thiệt hại về tài chính cũng như tuổi thọ của thiết bị. Ngược lại, dư gas lưu thông bên trong máy lạnh cũng rất nguy hiểm. Nó có thể khiến cho block máy lạnh bị hư hỏng chỉ sau một vài tuần kể từ khi ga bị dư ra. Như vậy, bơm ga máy lạnh cực kỳ quan trọng không kém gì so với bảo dưỡng hay vệ sinh máy lạnh. Nếu bỏ qua, máy lạnh của bạn sẽ dễ gặp phải các hậu quả như sau:
  • Hoá đơn tiền điện tăng cao: Máy lạnh bị hết gas sẽ khiến hiệu quả làm mát không khí bị giảm đi. Đương nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải hạ thấp nhiệt độ cài đặt để phù hợp với mong muốn của mình. Chính điều này khiến cho lượng điện tiêu tốn tăng lên rất nhiều so với bình thường.
  • Làm giảm tuổi thọ của máy lạnh: Nếu máy lạnh hết gas mà bạn vẫn cố sử dụng thì không chỉ điện năng tăng cao mà còn gặp nhiều sự cố nguy hiểm cho các bộ phận cũng như tuổi thọ của máy lạnh.
[caption id="attachment_8336" align="aligncenter" width="800"]Bơm ga giúp máy lạnh tăng tuổi thọ, hoạt động ổn định Bơm ga giúp máy lạnh tăng tuổi thọ, hoạt động ổn định[/caption]

Các bước nạp ga máy lạnh đúng chuẩn tại nhà

Lưu ý, bạn chỉ nên tự thực hiện bơm ga máy lạnh khi bạn có đầy đủ phương tiện hỗ trợ, đảm bảo kỹ thuật và không xảy ra bất kỳ sai sót nào có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của người thợ. Bên cạnh đó, trước khi thực hiện công tác bơm ga máy lạnh, hãy chuẩn bị đầy đủ dụng cụ như ốc vít, mỏ lết, đồng hồ đo gas, bút thử điện, bình gas phù hợp,... Và để nạp ga máy lạnh đúng cách, bạn tham khảo phương pháp thực hiện của Điện lạnh Từ Tâm như sau:

Bước 1: Thực hiện kiểm tra lượng ga còn lại trên thiết bị

  • Dùng tua vít tháo toàn bộ vỏ máy lạnh, sau đó vặn các đầu ốc kết nối của máy lạnh ra ngoài.
  • Nối đồng hồ đo gas vào van ga máy lạnh, dây còn lại của đồng hồ trực tiếp nối vào van ga. Đây chính là cách kiểm tra xem lượng ga máy lạnh còn lại là bao nhiêu. Bước này tương đối dễ nên bạn hoàn toàn có thể thực hiện.
  • Kiểm tra và xử lý, không để có tình trạng rò rỉ ga do hư hỏng đường ống ga máy lạnh.
[caption id="attachment_8342" align="aligncenter" width="800"]Lắp đồng hồ đo áp suất, kiểm tra lượng gas còn lại của máy lạnh Lắp đồng hồ đo áp suất, kiểm tra lượng gas còn lại của máy lạnh[/caption]

Bước 2: Thực hiện hút chân không

  • Công tác bơm ga máy lạnh an toàn trước tiên phải đảm bảo được không để cho hỗn hợp khí gas đi vào cùng lúc vào bên trong hệ thống khí của máy lạnh. Do đó, hãy rút toàn bộ không khí trong hệ thống khí của thiết bị ra ngoài rồi mới tiến tới bước nạp ga.
  • Khi đồng hồ trở về số âm thì ngay lập tức khóa van lại và tắt máy hút chân không, sau đó để trong vòng từ 30 đến 60 phút.
  • Sau khi đồng hồ chỉ về số 0 thì lúc này hệ thống khí của máy lạnh đã hoàn toàn hết tạp chất và hoàn toàn kín.
  • Lưu ý: Đối với gas lỏng thì bạn cần phải thực hiện bơm, nạp thật cẩn thận bởi loại ga lỏng có khả năng gây cháy nổ rất cao.
[caption id="attachment_8341" align="aligncenter" width="800"]Khóa đồng hồ lại để hút chân không Khóa đồng hồ lại để hút chân không[/caption]

Bước 3: Mở van và thực hiện bổ sung bơm ga máy lạnh vào hệ thống

  • Ở bước này, bạn cần mở van khoá ở bình ga hết cỡ rồi mới tiến hành mở van khoá ở đồng hồ. Cho giới hạn ga đến khoảng 280 psi thì cần phải đồng thời khoá van gas và đồng hồ lại.
  • Tháo đồng hồ đo ga và lắp đặt các bộ phận như ban đầu.
  • Lưu ý: Mỗi loại ga máy lạnh đều có mức áp suất tương ứng. Nếu bạn không thể bơm ga vào một lần thì có thể chia ra nhiều lơn, tuy nhiên cách này sẽ mất thời gian và không hiệu quả. Đối với gas lỏng thì bạn cần phải sử dụng cân.
[caption id="attachment_8344" align="aligncenter" width="800"]Tiến hành xả van để bơm gas Tiến hành xả van để bơm gas[/caption]

Hỗ trợ bơm ga máy lạnh tại nhà với tất cả loại ga

Hiện nay, thị trường ga máy lạnh được chia thành 3 loại chủ yếu là R22, R32, và R410A. Mỗi loại sẽ tương ứng với những ưu điểm và giá thành khác nhau. Theo đó, Điện lạnh Từ Tâm nhận bơm tất cả loại ga này để phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

5.1. Loại ga máy lạnh R22

Đây là loại ga máy lạnh đời đầu, được ứng dụng rộng rãi do giá thành rẻ. Tuy nhiên, loại ga này có thể gây ngạt thở và ảnh hưởng nghiêm trọng đến tầng ozon của Trái Đất nên hiện nay đã được hạn chế sử dụng. [caption id="attachment_8338" align="aligncenter" width="800"]Gas R22 Gas R22[/caption]

5.2. Loại ga máy lạnh R410A

R120A có thành phần hoá học tương đối giống với R22 do đó nếu ở môi trường tầm thấp thì loại ga này cũng dễ gây thiếu oxy. Điều này đòi hỏi người dùng luôn phải đảm bảo phòng được thông thoáng. Ngoài ra, R14A còn có một nhược điểm là khó khăn khi bổ sung, bơm ga và giá thành cao hơn so với R22. Ngược làm, áp suất của R410A cao hơn so với R22, tạo ra hơi lạnh sâu giúp tiết kiệm điện năng và làm lạnh nhanh. [caption id="attachment_8340" align="aligncenter" width="800"]Gas R410a Gas R410a[/caption]

5.3. Loại ga máy lạnh R32

Đây là loại ga được phát triển để thay thế cho loại ga R22 và R410A. Loại ga này rất an toàn, giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ môi trường tốt, làm lạnh cũng rất nhanh chóng. Hơn nữa nó cũng dễ thích ứng và sử dụng chung được với các thiết bị dùng ga R410A. Tuy nhiên loại ga này rất khó để bảo trì, giá thành cũng cao hơn nhiều so với hai loại trên. [caption id="attachment_8339" align="aligncenter" width="800"]Gas R32 Gas R32[/caption]

Hỗ trợ bơm ga máy lạnh với tất cả các hãng

Hiện nay, Điện lạnh Từ Tâm hỗ trợ khách hàng bơm ga máy lạnh với tất cả thương hiệu đang có mặt trên thị trường như Panasonic, Electrolux, Media, Gree, Samsung, Mitsubishi,... Chúng tôi cũng hỗ trợ bơm ga cho các loại ga máy lạnh đời cũ, máy lạnh đã qua sử dụng.
Máy lạnh Beko Máy lạnh Daikin Máy lạnh Electrolux
Máy lạnh Hitachi Máy lạnh Midea Máy lạnh Samsung
Máy lạnh Panasonic Máy lạnh Reetech Máy lạnh LG
Máy lạnh Fujiyama Máy lạnh Sanyo Máy lạnh Gree
Máy lạnh Mitsubishi Máy lạnh Nagakawa Máy lạnh Sharp
Máy lạnh Toshiba Máy lạnh National Máy lạnh Casper

Quy trình dịch vụ bơm ga máy lạnh nhanh chóng, tiện lợi

  • Bước 1: Trung tâm tiếp nhận thông tin của khách hàng đang có nhu cầu bơm ga máy lạnh tại nhà thông qua tổng đài.
  • Bước 2: Xác nhận thời gian thực hiện dịch vụ và điều phối nhân viên di chuyển đến kiểm tra tình trạng máy lạnh.
  • Bước 3: Sau khi đến nơi, nhân viên sẽ kiểm tra tổng quát và xác định các sự cố cần khắc phục của máy lạnh.
  • Bước 4: Báo giá chi tiết về dịch vụ khắc phục và bơm ga máy lạnh cho khách hàng/
  • Bước 5: Thực hiện bơm ga máy lạnh theo quy trình bài bản, chuyên nghiệp
  • Bước 6: Test máy, đảm bảo máy đã hoạt động bình thường trở lại
  • Bước 7: Thông báo cho khách hàng về chính sách của công ty và thu phí dịch vụ.
  • Bước 8: Hướng tới bước chăm sóc khách hàng tận tâm sau dịch vụ.
[caption id="attachment_8345" align="aligncenter" width="800"]Đội ngũ nhân viên Điện lạnh Từ Tâm tiếp nhận thông tin khách hàng Đội ngũ nhân viên Điện lạnh Từ Tâm tiếp nhận thông tin khách hàng[/caption]

Ưu điểm dịch vụ bơm ga máy lạnh do Điện lạnh Từ Tâm cung cấp

Hiểu được những bất lợi của khách hàng khi tự nạp ga hoặc cả tin lựa chọn những đơn vị kém uy tín, Điện lạnh Từ Tâm với dịch vụ nạp ga máy lạnh chuyên nghiệp đã trở thành người bạn đồng hành của đông đảo khách hàng tại TPHCM. Điện lạnh Từ Tâm cam kết cung cấp dịch vụ bơm ga máy lạnh chuyên nghiệp, xứng bạn để bạn trao gửi niềm tin bởi những lý do sau:
  • Công ty chuyên về cung cấp dịch vụ điện lạnh, nhiều năm kinh nghiệm về các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh, lắp đặt,...
  • Người thợ của Điện lạnh Từ Tâm được đào tạo chuyên môn về cả kỹ năng và cả đạo đức làm nghề.
  • Hỗ trợ bơm ga máy lạnh với đầy đủ loại ga đang có trên thị trường.
  • Hỗ trợ bơm ga cho đa dạng thương hiệu máy lạnh như Sanyo, Samsung, LG, Panasonic, Mitsubishi,...
  • Khả năng cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng được chứng thực hàng đầu TPHCM.
  • Sau dịch vụ được chăm sóc tận tình và cung cấp chính sách bảo hành dài hạn.
[caption id="attachment_8346" align="aligncenter" width="800"]Đội ngũ nhân viên Điện lạnh Từ Tâm làm việc chuyên nghiệp, uy tín Đội ngũ nhân viên Điện lạnh Từ Tâm làm việc chuyên nghiệp, uy tín[/caption]

Những câu hỏi thường gặp về bơm ga máy lạnh

[post_faq] Bơm ga máy lạnh là một trong những dịch vụ được quan tâm hàng đối với những người dùng thiết bị này. Khi đó, khách hàng không nên tìm kiếm những đơn vị cung cấp dịch vụ giá thành quá rẻ, tránh tiền mất nhưng vấn đề ga lại không được xử lý triệt để. Đến ngay với Điện lạnh Từ Tâm để được tư vấn chi tiết hơn về thông tin dịch vụ. [/tintuc]
Post a Comment

Post a Comment